Mr. Quang

Ms. Ngọc

TIN TỨC

Những thực phẩm cần tránh nếu bạn bị dị ứng trứng

Dị ứng trứng đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ em. Người bị dị ứng không chỉ phải tránh trứng chiên hoặc xào, mà còn nhiều loại thực phẩm khác. Đây là vấn đề những người dị ứng phải cẩn thận.
Những thực phẩm cần tránh nếu bạn bị dị ứng trứng

Những người bị dị ứng trứng thường phải tránh trứng dưới mọi hình thức. Điều này thường là một thách thức vì trứng có thể được sử dụng trong nhiều món ăn. Chúng không chỉ là một thành phần của bánh kếp, tiramisu hoặc eggnog, mà còn được chứa trong nhiều loại thực phẩm mà người ta không nhất thiết phải tìm thấy chúng. Do đặc tính công nghệ của chúng, trứng là một chất phụ gia phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm và được sử dụng trong nhiều loại thực phẩm chế biến. Ví dụ, chúng phục vụ như một tác nhân liên kết trong mì và như một chất nhũ hóa trong nước sốt và nước sốt. Chúng thêm độ mịn cho bánh quy và bánh trứng đường, và các carotenoids cung cấp một màu vàng tinh tế. Lòng trắng trứng có thể được sử dụng để làm rượu vang và lysozyme (E 1105) từ trứng gà dùng làm chất bảo quản do tác dụng kháng khuẩn của nó.

Bảng dưới đây cung cấp tổng quan về các loại thực phẩm có thể chứa trứng là chất gây dị ứng ẩn:

    Chức năng
Món ăn
Chất nhũ hóa,  chất ổn định                                                   Mayonnaise, remoulade, ketchup, bơ thực vật, phết, bột gia vị, nước sốt, nước sốt, súp, mousses, bánh pudding, sôcôla, kẹo dẻo, bánh quy, bánh ngọt, bữa ăn sẵn, salad đặc biệt, hỗn hợp làm bánh, nước uống
Chất kết dính Pasta, sản phẩm bánh, bánh quy, bánh bao, sản phẩm khoai tây, lớp phủ bánh mì, nước sốt, bánh ngọt, sản phẩm thịt, xúc xích, kem
Chất tạo bọt, tạo    bọt Bánh quy, kẹo bông, kẹo dẻo, cocktail
Chất bảo quản Phô mai, bia
Hương vị, màu    sắc Bánh, bánh ngọt, bánh mì, bánh cuộn, món tráng miệng, súp, nước sốt
Thức uống   
  Rượu, rượu mùi, nước ép trái cây, nước dùng


Không chỉ thực phẩm là nguy cơ tiềm ẩn đối với người bị dị ứng: một số loại vắc-xin, ví dụ như cúm, sốt vàng da, được sản xuất từ ​​phôi gà và có thể chứa các thành phần trứng. Ngoài ra, trứng được sử dụng trong một số loại thuốc (ví dụ viên ngậm) và mỹ phẩm (ví dụ dầu gội đầu).

Ghi nhãn dị ứng

Là một trong những chất gây dị ứng phổ biến nhất trên toàn thế giới, trứng phải được dán nhãn trong danh sách các thành phần. Người dị ứng nên chú ý các thuật ngữ sau: lòng đỏ, trứng nguyên quả, trứng khô, trứng lỏng, bột trứng, trứng đông lạnh, protein trứng, dầu trứng, E 322 lecithin, E 1105 lysozyme.

Để đảm bảo ghi nhãn chính xác các chất gây dị ứng có chứa, một phân tích đáng tin cậy là cần thiết cho ngành công nghiệp thực phẩm. Do việc sử dụng trứng đa dạng, điều đặc biệt quan trọng là các hệ thống kiểm tra có thể phát hiện đáng tin cậy nguồn gốc cũng như trứng đã chế biến.

Nguồn tin: azlab.vn

Tin tức khác?

Nguy hại từ các loại thực phẩm gây dị ứng

Nguy hại từ các loại thực phẩm gây dị ứng

Nguy hại từ các loại thực phẩm gây dị ứng
Hiện nay số lượng người bị dị ứng...

Dính “thẻ đỏ” vì thiếu dán nhãn chất gây dị ứng

Dính “thẻ đỏ” vì thiếu dán nhãn chất gây dị ứng

Dính “thẻ đỏ” vì thiếu ghi nhãn chất gây dị ứng chưa bao giờ là vấn đề quá cũ....

Dầu ăn sử dụng một lần nên tái sử dụng hay bỏ đi?

Dầu ăn sử dụng một lần nên tái sử dụng hay bỏ đi?

Nhiều cá nhân hay đơn vị cho rằng tái sử dụng dầu ăn đã dùng sẽ tiết kiệm được...

#1 Chuyên cung cấp test nhanh chất gây dị ứng trong thực phẩm (Allergen Analysis) Hygiena Biomedal

#1 Chuyên cung cấp test nhanh chất gây dị ứng trong thực phẩm (Allergen Analysis) Hygiena Biomedal

KIỂM TRA NHANH HÀM LƯỢNG CÁC TÁC NHÂN CHẤT GÂY DỊ ỨNG✅TRONG THỰC PHẨM (allergen...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây